Hối hả trên công trường xây dựng đường Việt Bắc

Thứ ba - 02/07/2019 05:50

Kỹ sư Triệu Văn Minh, cán bộ kỹ thuật thi công của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải cho biết: Công ty chúng tôi chịu trách nhiệm thi công 1,35km trên tuyến đường Việt Bắc, với tổng giá trị 47 tỷ đồng. Công trình được khởi công từ ngày 5-5-2015, với tiến độ yêu cầu là 24 tháng. Đến nay, sau 8 tháng tập trung cao độ với lực lượng thiết bị và đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật đông đảo, Công ty đã hoàn thành 65% khối lượng công việc bảo đảm chất lượng,  tương đương giá trị 30 tỷ đồng...

Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải huy động tối đa nhân lực và máy móc thiết bị thi công tuyến đường Việt Bắc.

Bà Vũ Bích Thủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc của Thành phố cho biết: Gói thầu thi công nâng cấp tuyến đường Việt Bắc là 1 trong 5 hạng mục đầu tư giai đoạn I (2015-2016) của Dự án “Chương trình đô thị miền núi phía Bắc - T.P Thái Nguyên” (vốn vay của Ngân hàng Thế giới). Theo thiết kế, đường Việt Bắc nằm song song với tuyến đường sắt Thái Nguyên - Hà Nội, có chiều dài trên 3km, đi qua 2 phường Đồng Quang và Quang Trung. Đường được xây dựng hoàn chỉnh hệ thống thoát nước mặt, nước thải, hệ thống hào kỹ thuật, hàng rào chắn đường sắt và đường bộ, hệ thống vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng, hệ thống an toàn giao thông… đạt tiêu chuẩn đường phố chính đô thị với tổng vốn đầu tư gần 123 tỷ đồng. Dự kiến đến tháng 8-2016 tuyến đường sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Lắp đặt hệ thống điện trên đường Việt Bắc. Ảnh: N.N

Đưa chúng tôi đi thăm công trường, kỹ sư Triệu Văn Minh giới thiệu đây là công trình giao thông đô thị có yêu cầu cao về cả kỹ, mỹ thuật. Vì tiếp giáp với tuyến đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên nên để bảo đảm an toàn cần thi công kè chắn đất, đổ mố bê tông và lắp rào chắn lan can thép mạ kẽm. “Ở Thái Nguyên, chưa có con đường nào lắp rào chắn đẹp như thế này đâu anh ạ” - kỹ sư Minh bật mí. Vỉa hè hành lang phía đường sắt được thi công nền K95, đổ bê tông rồi lát gạch terrazzo chất lượng cao. Hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí LED cao cấp với chùm 4 bóng có dáng hoa tuy líp rất đẹp. Toàn bộ các đường điện chiếu sáng, điện sinh hoạt, cáp quang, viễn thông, nước sạch... được đặt ngầm trong hệ thống hào kỹ thuật đúc sẵn bằng bê tông vỏ mỏng. Đây là loại cấu kiện bê tông lần đầu tiên được sử dụng tại Thái Nguyên để loại bỏ hình ảnh những mạng dây điện, dây thông tin chằng chịt treo trên cột làm mất mỹ quan đô thị. Hệ thống thoát nước được thiết kế với cả mương hở phía đường sắt và và cống tròn đặt ngầm đường kính D600 đến D1200 để bảo đảm không có hiện tượng ngập úng. Tất cả các hạng mục đều được thi công đúng quy trình kỹ thuật, bảo đảm chất lượng được tư vấn giám sát đánh giá cao.

Tại khu vực thi công mặt thảm bê tông nhựa asphalt, khá nhiều người dân sở tại đang đứng xem, có cả các cụ già đưa cháu ra chơi. Người thì tỏ rõ sự hân hoan vì đã có đoạn đường phong quang sạch đẹp qua cửa nhà mình, người thì phàn nàn vì còn có hộ vẫn đang tranh chấp hưởng tiền đền bù giải phóng mặt bằng khiến việc thi công đường qua nhà họ bị ách tắc. Ông Nguyễn Văn Chu, 76 tuổi, ở tổ 39 (phường Quang Trung) nói: “Đơn vị này làm rất cẩn thận, làm đến đâu tốt đến đó, đồng thời rất có trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường sạch, đẹp và bảo đảm an toàn giao thông”.

Được biết, đến nay Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải mới nhận bàn giao mặt bằng được hơn 500m chiều dài liên tục, còn lại một số điểm vẫn vướng mắc về mặt bằng chưa được giải quyết. Kỹ sư Lê Tuấn Anh, Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật của Công ty khẳng định: “Chúng tôi đã bố trí một lực lượng mạnh cả về thiết bị và con người, được giao mặt bằng đến đâu là tập trung làm ngay đến đó để tranh thủ thời tiết khô ráo”…

Tin rằng, với tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công nhân làm đường ở Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải, những cung đường như đường đô thị Việt Bắc sẽ được bảo đảm an toàn và bền vững trong suốt quá trình khai thác, sử dụng.

Minh Trí 
(T.P Thái Nguyên)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin nổi bật
Thống Kê Website
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay310
  • Tháng hiện tại45,007
  • Tổng lượt truy cập16,492,561

02083.851.759
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây