Công ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại Hoàng Hải

http://hoanghaithainguyen.vn


Cụm kho Công nghiệp Thái Nguyên

Năm 2012, các cán bộ kỹ thuật của công ty làm một chuyến “phượt” lên vùng rừng núi phía bắc của tỉnh Thái Nguyên để khảo sát các điều kiện thi công cụm kho công nghiệp.
Cụm kho Công nghiệp Thái Nguyên

Giữa thanh vắng của núi đồi, tiếng chim hót như càng vang hơn ngọt hơn, có cả con gà rừng tía giật mình bay ngược lên đồi cao, cây rừng lao xao trong gió làm dịu đi những tia nắng chói chang của mùa hè. Nơi đây thật thanh khiết nếu để nghỉ dưỡng nhưng kết quả khảo sát lại không mấy lạc quan bởi khu vực thi công cách xa trung tâm; giao thông chỉ có lối mòn; điện lưới chưa có; chưa có nguồn nước để sinh hoạt và thi công, cả sóng điện thoại cũng chập chờn ...

 

Trước những khó khăn như thế, các phương án được cân nhắc kỹ càng và quyết định được đưa ra là liên hệ địa phương và bà con xin mở đường công vụ để đưa phương tiện thiết bị và vận chuyển vật liệu vào, chấp nhận điều kiện phải đền bù cây cối, hoa màu ... đồng thời một nhóm thợ được chọn để đào giếng lấy nước tại chỗ, lần lượt hai máy phát điện được đưa lên để lấy điện thi công và sinh hoạt. Sau một thời gian gấp rút chuẩn bị, ngày 01/8/2012 công trình được giao cho KS Lê Tuấn Anh làm chỉ huy trưởng đã chính thức được khởi công.

 

Trước yêu cầu rất cao của chủ đầu tư về tiến độ và chất lượng, các hạng mục được tổ chức thi công hợp lý, đồng bộ và không chồng chéo, một lượng lớn xe máy, thiết bị và nhân công được huy động để triển khai khiến cả vùng quê náo nhiệt hẳn lên.

 

Một bể 100 m3 bê tông kiên cố trên cao để cấp nước cứu hỏa và sinh hoạt; một lượng đất đá lớn phải đào đổ đi; một hệ thống nhà kho với các yêu cầu cao để bảo quản lưu trữ hàng hóa đảm bảo an toàn; một hệ thống cứu hỏa với đường ống, trụ cứu hỏa, lăng, vòi, bình chữa cháy; một hệ thống điện chiếu sáng bảo vệ; trạm gác; và đặc biệt là hệ thống tường rào bao quanh mà một nửa chiều dài nằm vắt lên đồi cao khiến việc vận chuyển vật liệu thực sự là một câu đố bởi độ dốc của sườn đồi lên đến 400, các phương tiện và kể cả người đi bộ cũng khó leo, nhất là đang cuối mùa mưa, đất đỏ trơn nhẫy. Cuối cùng, một phương án được lựa chọn, dùng tời điện để kéo vật liệu lên, một máy phát được trang bị để cung cấp điện riêng cho tời này. Một tuyến đường công vụ được làm phù hợp với xe tời, các trạm bãi chứa vật liệu trên triền dốc cũng được triển khai. Sau vài ngày điều chỉnh các điều kiện cho hợp lý và làm quen, hai công nhân - một ở dưới, một ở trên có thể tự bốc xếp vận chuyển tất cả các loại vật liệu lên đủ cho 2 tổ nhân công xây tường rào, trạm gác.

Sau chẵn 5 tháng tích cực xử lý rất nhiều tình huống khó khăn trong thi công, đến hết tháng 12 năm 2012 công trình đã hoàn thành được chủ đầu tư đánh giá rất cao về chất lượng. Trước khi rút quân, ban chỉ huy công trường đã báo cáo lãnh đạo công ty được đưa máy móc thiết bị ra sửa sang tặng địa phương một tuyến đường dân sinh dài gần 4 km rộng rãi khang trang đủ cho ô tô tải đi lại dễ dàng trong mùa mưa bão, coi đây như một hình ảnh lưu niệm với vùng cao nơi Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải đã từng thi công công trình.

 

Mới lạ:

- Chống sét đánh thẳng, chống sét tĩnh điện

- Hệ thống chữa cháy: bể nước 65 m3 trên cao, đường ống kẽm (thiết kế ống đen); 7 trụ cứu hỏa D100-2D65; bơm chuyên dụng Tohatsu, bơm điện công suất lớn;

- Trước khi kết thúc công trình, điều thiết bị làm tặng nhân dân địa phương một tuyến đường dân sinh.

Từ ngày đầu (1/8/2012) giữa vùng đồi núi hoang vu, vắng bóng người.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây